Chị Nguyễn Thị Hiền, trú thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh phản ánh: “Cách đây không lâu, tôi gửi một hộp đựng quà nặng khoảng 0,5kg từ thị trấn Tây Sơn xuống thị trấn Phố Châu với quãng đường 18km nhưng bị nhân viên xe buýt Hà Tĩnh thu đến 20 ngàn đồng trong khi một vé ghế ngồi cũng chỉ có giá là 15 ngàn đồng. Tôi ý kiến thì được nhân viên cho biết đây là mức giá cước chung. Tôi cho rằng, tính giá như vậy là không hợp lý”.
Cùng chung nỗi bức xúc, chị Hoàng Thị Vân, một khách hàng trú tại thị trấn Tây Sơn cho hay: “Bạn tôi gửi một gói hàng từ thị trấn Phố Châu lên cho tôi, chỉ một túi đồ rất nhỏ, cầm được trên tay rất nhẹ nhàng vậy nhân viên thu những 30 ngàn tiền cước. Không đồng tình với cách tính "móc túi" khách hàng đó, nên tôi đã cãi nhau rất gay gắt với nhân viên xe buýt Hà Tĩnh”.
Tuyến xe buýt 04 với lộ trình: Thị trấn Tây Sơn - TP.Hà Tĩnh |
Theo chị Bùi Thị Ngân, một trong những khách hàng thường xuyên đi chuyến xe buýt 04 (tuyến thị trấn Tây Sơn – TP.Hà Tĩnh), đã hơn 3 lần chị bị nhân viên xe buýt Hà Tĩnh chèn ép giá cước vận chuyển hàng hóa. Lần gần đây nhất là vào ngày 25/9, do có việc đột xuất, chị đã nhờ người thân ra tuyến xe buýt 04 mang BKS: 38B – 00857, gửi 1 chiếc máy tính xách tay từ thị trấn Tây Sơn xuống thị trấn Phố Châu. Chị đã chủ động liên lạc đón và cùng lên chuyến xe đó vào TP.Hà Tĩnh làm việc. Tuy nhiên, chị đã rất bất ngờ khi bị nhân viên thu 30 ngàn tiền vé ngồi (giá cho chặng đường từ thị trấn Phố Châu đến TP. Hà Tĩnh) và thu thêm 20 ngàn đồng tiền cước vận chuyển hàng hóa. Không đồng tình với cách hành xử trên, chị đã trao đổi với nhân viên về sự bất hợp lý thì được nhân viên trả lời làm đúng theo quy định (?).
Trước bức xúc của rất nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Anh Tuấn, Phó giám đốc Công ty Cổ phần vận tải ô tô Hà Tĩnh. Ông Tuấn thừa nhận, có việc nhân viên công ty thu cước hàng hóa với mức giá cao cho khách hàng.
Ông Tuấn chia sẻ, để tạo điều kiện cho anh em tài xế và lơ xe, phía công ty đã cho phép được nhận kí gửi hàng hóa với những loại hàng nhỏ, nhẹ như giấy tờ, hồ sơ… tuy nhiên, không được thu của khách hàng quá 20 ngàn đồng áp dụng cho chặng đường từ đầu đến cuối tuyến. Tất cả số tiền kí gửi hàng hóa, phía công ty không thu lại, mà cho nhân viên để họ có thêm tiền trang trải bữa cơm trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, cơ chế rất nhân văn của công ty đã bị các nhân viên biến tướng, thu giá cước cao để trục lợi riêng khiến nhiều khách hàng bức xúc, ảnh hưởng đến uy tín của công ty.
“Sau khi nhận phản ánh của khách hàng, chúng tôi đã xác minh là đúng có sự việc nhân viên chuyến xe mang BKS: 38B – 00857 có hành vi chèn ép thu cước khách hàng bất hợp lý nên đã tạm thời đình chỉ không cho làm việc. Các trường hợp khác do thời điểm xảy ra sự việc, khách hàng không phản ánh nên chúng tôi không nắm được để xử lý. Riêng tuyến xe buýt 04, từ trước đến nay, công ty cũng đã nhận được rất nhiều phản ánh của khách hàng về tình trạng trên. Quan điểm của công ty là xử lý nghiêm. Trước đó, chúng tôi cũng đã đuổi việc một số trường hợp vì hành vi chèn ép, thu cước kí gửi hàng hóa của khách hàng với mức giá cao”, ông Tuấn nói.
Cũng theo ông Tuấn, việc bị nhân viên biến tướng cơ chế đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của công ty, phía công ty sẽ xem xét, nếu cần thiết sẽ cấm không cho nhận kí gửi hàng hóa nữa. Tuy nhiên, ông Tuấn cho hay, phương án đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa của khách hàng rất nhiều nên phía công ty cũng rất trăn trở.
“Khách hàng khi phát hiện bất cứ trường hợp nhân viên xe buýt Hà Tĩnh có hành vi chèn ép giá cước hàng hóa hay có những hành xử sai quy định hãy gọi đến đường dây nóng 0918457555. Ngay trong tối nay, chúng tôi sẽ tiến hành họp toàn bộ nhân viên để quán triệt. Phía công ty sẽ xử lý nghiêm và thôi việc đối với những trường hợp vi phạm”, ông Tuấn nhấn mạnh.
No comments:
Post a Comment