Friday, December 1, 2017

“Kẻ hủy diệt mọi chiến đấu cơ” Su-30SM1 của Không quân Nga

Phát triển dựa trên những bài học ở Syria

Nga đã phát triển một phiên bản được hiện đại hóa của Sukhoi Su-30SM Flanker-H với hệ thống điện tử và vũ khí được cải tiến.

Theo tờ Izvestia của Nga, chiếc máy bay mới, được đặt tên là Su-30SM1, đã áp dụng những bài học kinh nghiệm mà Nga đã tích lũy được trong suốt quá trình hoạt động tại Syria.

Quân sự - “Kẻ hủy diệt mọi chiến đấu cơ” Su-30SM1 của Không quân Nga

(Ảnh minh họa: Reuters).

Irkut – công ty thiết kế chiếc Su-30SM1 – đã chế tạo một số mẫu của chiếc máy bay mới. Tuy nhiên, một số nguồn tin khác cho biết, chỉ có một chiếc máy bay đã được hoàn thành tại nhà máy ở thành phố Irkutsk (Nga).

Cũng theo Izvestia, Su-30SM1 được trang bị hệ thống quản lý vũ khí tân tiến và có thể mang theo một lượng lớn vũ khí dẫn đường với độ chính xác cao của Nga bao gồm tên lửa không đối đất KAB-250 và Х-59МК2.

KAB-250 là vũ khí đối trọng của Nga đối với loại bom đường kính nhỏ cỡ hơn 100kg của Lầu Năm Góc. Loại vũ khí này của Nga có thể sử dụng hệ thống dẫn đường quán tính được điều khiển bởi định vị GPS/GLONASS hoặc có thể được dẫn đường bằng laser.

Trong khi đó, Х-59МК2 là phiên bản mới của tên lửa chống tàu X-59 được tối ưu hóa để tấn công các mục tiêu trên đất liền. Chiếc X-59MK2 mới có khả năng tấn công các mục tiêu cố định trên đất liền, nhưng chưa rõ là phiên bản này còn giữ được khả năng chiến đấu trên biển hay không.

Những cải tiến khác về vũ khí của chiếc Su-30SM1 vẫn chưa được công bố.

Nâng cấp thiết bị điện tử

Tờ Izvestia còn cho biết thêm, chiếc chiến đấu cơ được trang bị một loạt các nâng cấp về điện tử, tuy vậy chi tiết về những nâng cấp trên chưa được tiết lộ. Có thể chiếc máy bay đã được nâng cấp bộ cảm biến và phần cứng thông tin liên lạc, những bộ phận thường được tinh chỉnh liên tục.

Bên cạnh đó, Nga đã cải tiến các loại máy bay khác, bao gồm máy bay ném bom Su-35 Flanker-E và Su-34 Fullback nhằm khắc phục các vấn đề mà họ phát hiện ở Syria.

Nga dự kiến sẽ nhận được khoảng 17 đơn đặt hàng máy bay Su-30SM1 trong năm nay. Cùng với Su-35S và máy bay ném bom Su-34 Fullback, loại máy bay chiến đấu đa năng này sẽ tạo thành trụ cột của Không quân Nga ngay cả sau khi máy bay tiên tiến như Sukhoi T-50 PAK-FA được đưa vào sử dụng.

Xem thêm: Kinh hoàng IS tung áp phích dọa đánh bom đẫm máu giữa trung tâm New York

Văn Quyền

Let's block ads! (Why?)

Trùm “đạo mộ” Trung Quốc chính thức bị kết án tử hình

Tòa án ở miền Bắc Trung Quốc đã quyết định giữ nguyên mức án tử hình cho một kẻ “đạo mộ" nổi tiếng vì tội ăn cắp hàng ngàn hiện vật lịch sử trong những ngôi mộ cổ.

Yao Yuzhong, 55 tuổi, đến từ Vùng tự trị Nội Mông, miền Bắc Trung Quốc là lãnh đạo của một băng đảng lớn gồm 225 kẻ chuyên đào mộ cổ đã bị bắt từ năm 2015. Mặc dù không theo học trường lớp chính thức nhưng ông Yao rất đam mê với những tài liệu về mộ cổ và trong suốt 30 năm qua, ông đã có được danh tiếng như là một kẻ “đạo mộ” hàng đầu, kế thừa và mở rộng những giao dịch thương mại từ người cha.

Băng đảng của ông Yao đã đứng sau vụ trộm hơn 2.000 cổ vật từ một di tích lịch sử ở tỉnh Liêu Ninh, nơi các nhà khảo cổ đã phát hiện các di tích hàng ngàn năm tuổi.

Trước đó, Tòa án Nhân dân Tối cao tỉnh Liêu Ninh đã quyết định mức án tử hình dành cho ông Yao vì tội "đào bới các di tích văn hoá cổ và mộ cổ" cũng như "bán lại các di tích văn hoá", luật sư Bi Baosheng nói với AFP. Tuy nhiên, bản án đã bị đình chỉ trong 2 năm với mục đích cho ông Yao thời gian để kháng cáo hoặc giảm án thông qua cải tạo tốt.

Ông trùm "đạo mộ" Trung Quốc bị kết án tử hình. Ảnh: RT

Đến ngày hôm qua (30/11), tòa án ra phán quyết cuối cùng, giữ nguyên mức án với bị cáo.

Mặc dù việc tìm kiếm rồi trộm cắp cổ vật trong các ngôi mộ cổ xảy ra ở Trung Quốc từ hàng ngàn năm nay, nhưng trong vài thập kỷ qua, số tội phạm “đạo mộ” đã tăng rất mạnh. Từ thời cổ đại, những ngôi mộ luôn được coi là cầu nối với thế giới bên kia, và những người giàu có sẽ được chôn vùi trong hang động cực kỳ tinh xảo cùng với rất nhiều đồ trang sức bằng vàng, bạc cũng như các bản sao đồ vật gia đình. Những kẻ “đạo mộ” có thể kiếm được lợi nhuận khổng lồ cho dù bán cổ vật trên thị trường chợ đen hay bán cho các nhà đấu giá nổi tiếng như Sotheby's.

Trên thực tế, “đạo mộ” là một công việc phức tạp hơn rất nhiều so với việc trộm cắp thông thường. Những kẻ “đạo mộ” phải có kiến ​​thức tốt về lịch sử và địa điểm các quan viên, quý tộc thời xưa bị chôn vùi. Đây cũng là một nghề nguy hiểm vì những kẻ trộm luôn phải đối mặt với nguy cơ bị ngạt thở hoặc chôn thân vĩnh viễn dưới những ngôi mộ bị sập.

Ngoài ra, theo thần thoại Trung Quốc, người chết có thể bị mắc kẹt tại thế giới bên này nếu mộ của họ bị xáo trộn. Vậy nên, những “hồn ma” sau đó có thể sẽ “ám” những kẻ phá đám cả cuộc đời.

Nhiều năm trôi qua, “nghề đạo mộ” ở Trung Quốc ngày càng trở nên rầm rộ. Ở một địa điểm dưới nước gần Quảng Châu, các nhà chức trách liên tục phải ngăn chặn các nhóm thợ lặn cố gắng lẻn vào giữa đêm. Kể từ những năm 1990, cơ quan thực thi pháp luật Trung Quốc đã hợp tác với các đối tác châu Âu và Mỹ để ngăn chặn việc buôn lậu hiện vật cổ xưa, thường được đưa ra nước ngoài dưới hình thức "bản sao".

Một số nhà khảo cổ ước tính rằng trong lịch sử Trung Quốc, cứ trong 10 ngôi mộ thì có 9 ngôi từng bị đột nhập.

PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

Let's block ads! (Why?)

Hà Nội: Giải phóng hơn 2.000 ngôi nhà để làm "siêu đường vành đai"

Xã hội - Hà Nội: Giải phóng hơn 2.000 ngôi nhà để làm 'siêu đường vành đai'

Vị trí đường trên cao 5.000 tỷ đồng.

Đường vành đai 2 có tổng chiều dài lên tới 43,6km tạo thành một vòng cung khép kín bao quanh trung tâm Thủ đô Hà Nội.

Để triển khai dự án, hơn 2.000 ngôi nhà dọc hai bên đường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) đang được giải toả lấy mặt bằng thi công đường bộ và đường trên cao.

Tờ Dân trí đưa tin, đường vành đai 2 là tuyến giao thông quan trọng của Hà Nội có tổng chiều dài lên tới 43,6km với tổng đầu tư hơn 10 nghìn tỷ đồng. Riêng đoạn từ chân cầu Vĩnh Tuy đến ngã tư Vọng dài khoảng 3km nhưng đi qua khu vực có mật độ dân cư dày đặc của quận Hai Bà Trưng.

Để làm đường mặt đất và đường trên cao qua khu vực này, có 2.357 và 15 cơ quan sẽ được giải toả để thu hồi 176.581m2 lấy mặt bằng thi công.

Dọc đường Minh Khai, một số hộ dân đã dỡ nhà để trả lại mặt bằng.

Đoạn đường từ chân cầu Vĩnh Tuy đến ngã tư Vọng có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng để làm đường mặt đất và đường trên cao.

Xã hội - Hà Nội: Giải phóng hơn 2.000 ngôi nhà để làm 'siêu đường vành đai' (Hình 2).

 Đây là tuyến đường quan trọng của Thủ đô.

Trên tờ VnExpress đưa tin, quy định của UBND TP.Hà Nội, giá đền bù giải phóng mặt bằng cao nhất là 83 triệu đồng/m2, thấp nhất khoảng 36 triệu đồng/m2.

Theo dự kiến, nếu đơn vị thi công được bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch trong năm nay, đến khoảng 2021, tuyến đường trên cao chạy qua Minh Khai nối với cầu Vĩnh Tuy sẽ hoàn thiện, tạo thành hệ thống đường Vành đai 2 khép kín trong nội đô.

Tuyến đường chạy qua các điểm khống chế như Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đại La - ngã tư Vọng - đường Trường Chinh - Ngã Tư Sở - đường Láng - Cầu Giấy - Bưởi - Nhật Tân - Vĩnh Ngọc - Đông Hội - cầu chui Gia Lâm - khu công nghiệp Hanel - Vĩnh Tuy, tạo thành một vòng tròn vành đai khép kín.

Let's block ads! (Why?)

Nga tuyên bố “không ngạc nhiên” nếu chiến tranh Triều Tiên xảy ra

Người đứng đầu Hội đồng An ninh Quốc gia Nga tuyên bố Moscow bắt đầu dự đoán về một cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên và sẽ có sự chuẩn bị từ trước.

Nga chuẩn bị cho tình huống xấu nhất, khi xung đột quân sự nổ ra trên bán đảo Triều Tiên. Ảnh: National Interest

Hôm 29/11, Triều Tiên đã phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-15 rồi tuyên bố "đủ khả năng tấn công toàn bộ lục địa Mỹ". Đáp lại, Washington cảnh báo rằng cuộc thử nghiệm của Bình Nhưỡng đã đưa thế giới "gần hơn với chiến tranh".

Ông Nikolay Patrushev, người đứng đầu Hội đồng An ninh Quốc gia Nga, nói rằng Nga đã cân nhắc các lựa chọn của mình nếu xảy ra một cuộc chiến tranh thực sự trên bán đảo Triều Tiên. "Chúng tôi đang tính toán, chuẩn bị. Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên xảy ra cả", ông Patrushev nói với RIA Novosti hôm 1/12 khi được rằng liệu Nga định phản ứng lại như thế nào với những diễn biến mới.

“Trong khi kịch bản chiến tranh không thể loại trừ được, cần phải tránh mọi thiệt hại, không phải vì lợi ích của riêng nước Nga”, ông Patrushev nói. "Nếu có hành động quân sự thì có thể sẽ Xảy ra một loạt các vấn đề khác nhau, dành cho chúng ta nữa", nhà lãnh đạo nói, nhấn mạnh rằng Moscow coi ngoại giao là giải pháp duy nhất cho cuộc khủng hoảng.

Cuộc thử nghiệm mới nhất đã làm trầm trọng thêm tình hình căng thẳng ở Triều Tiên. Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ), bà Nikki Haley đã tuyên bố sẽ “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên nếu chiến tranh nổ ra. Trong khi đó, Nga đã liên tục kêu gọi Washington, các đồng minh và Triều Tiên rút lui khỏi cuộc đối đầu và chấp nhận kế hoạch "đóng băng kép" do Nga cùng Trung Quốc hậu thuẫn.

PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

Let's block ads! (Why?)

BOT Cai Lậy tê liệt trước chiêu mới của tài xế: Bộ GTVT lên tiếng giải quyết gốc vấn đề

Ngày 1/12, bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa mới thông tin về những bất cập tại trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) sau khi thu phí trở lại vào ngày 30/11, có rất nhiều tài xế tiếp tục đồng loạt đến trạm thu phí này mua vé bằng tiền lẻ với mệnh giá 200, 500 đưa tổng cộng 25.100 đồng và đòi nhân viên thối lại 100 đồng khiến cho khu vực này ùn tắc kéo dài.

Theo đó, quá trình triển khai thực hiện dự án bộ GTVT đã nhận được sự đồng thuận của HĐND, UBND, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang; được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương, trình tự thủ tục tuân thủ quy định pháp luật.

Xã hội - BOT Cai Lậy tê liệt trước chiêu mới của tài xế: Bộ GTVT lên tiếng giải quyết gốc vấn đề

Trạm thu phí Cai Lậy.

Dự án đã hoàn thành giai đoạn đầu tư, tổ chức thu phí dịch vụ từ 0h00 ngày 1/8. Tuy nhiên, tình hình thu phí tại trạm Cai Lậy mất an ninh trật tự do tài xế dùng tiền lẻ qua trạm, nhà đầu tư phải tạm dừng thu phí từ ngày 14/8.

Để tránh hệ lụy xấu phá vỡ phương án tài chính của dự án, bộ GTVT phối hợp với tỉnh Tiền Giang, nhà đầu tư hoàn chỉnh các công việc cần thiết. Nhà đầu tư đã giảm giá dịch vụ cho các phương tiện 30%.

Đến 30/11, trạm thu phí này tiếp tục tiến hành thu phí trở lại để hoàn vốn. Nhưng ngay sau khi thu trở lại, nhiều phương tiện vẫn tiếp tục sử dụng tiền lẻ, gây mất an ninh trật tự qua trạm thu phí. Nhà đầu tư phải nhiều lần xả trạm để tránh ùn tắc giao thông và có nguy cơ tiếp tục phải dừng thu phí.

Bộ GTVT đang tích cực phối hợp với bộ Công an, địa phương và các cơ quan liên quan tổ chức việc thu phí tại trạm để hoàn vốn cho dự án. Các cơ quan có biện pháp để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng để gây rối an ninh, trật tự tại trạm thu phí Cai Lậy.

Về vị trí đặt trạm thu phí, lãnh đạo bộ GTVT khẳng định, đã nghiên cứu các phương án đầu tư tăng cường mặt đường nếu cần thiết. Đồng thời, nghiên cứu thêm phương án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy từ 4 làn xe lên 6 làn xe, so sánh lựa chọn vị trí đặt trạm thu phí trên tuyến tránh và trên Quốc lộ 1 hiện tại.

Phương án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy từ 4 làn xe lên 6 làn xe có kinh phí đầu tư quá lớn, việc giải phóng mặt bằng các khu đông dân cư hai bên Quốc lộ 1 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, tốc độ khai thác nhỏ hơn 60km/h đi qua đô thị.

Vì vậy, tất cả các phương tiện đi trên Quốc lộ 1 vẫn phải mất phí và tổng chi phí người dân phải trả sẽ lớn hơn. Nếu đầu tư tuyến tránh kết hợp cải tạo, tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 hiện hữu thì tốc độ khai thác tuyến tránh cho phép đến 80km/h.

Như vậy, chỉ còn phương án đầu tư riêng tuyến tránh, đặt trạm trên tuyến tránh và phương án đầu tư tuyến tránh kết hợp cải tạo, tăng cường mặt đường, đặt trạm trên Quốc lộ 1 hiện hữu.

Đối với phương án trạm thu phí đặt trên Quốc lộ 1: Phạm vi dự án bao gồm xây dựng tuyến tránh và đầu tư cải tạo, tăng cường mặt đường, cầu, hệ thống thoát nước trên Quốc lộ 1.

Với phương án này, sẽ đảm bảo thời gian hoàn vốn và hiệu quả tài chính cho dự án; mặt đường Quốc lộ 1 hiện hữu được cải tạo, tăng cường; giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1 qua thị trấn Cai Lậy do lưu lượng xe được phân bổ cho cả hai tuyến Quốc lộ 1 và tuyến tránh.

Phương án trạm thu phí đặt trên tuyến tránh: Phạm vi dự án chỉ đầu tư xây dựng tuyến tránh có ưu điểm là chỉ thu phí phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến tránh (không thu phí các phương tiện đi vào nội thị thị trấn Cai Lậy) nhưng nhược điểm là không hạn chế được phương tiện đi qua thị trấn Cai Lậy trên Quốc lộ 1 hiện hữu.

Nếu Quốc lộ 1 không được cải tạo, tăng cường sẽ gây ùn tắc và tai nạn giao thông không đảm bảo hiệu quả đầu tư và hiệu quả tài chính dự án rất thấp, không thu hút được nhà đầu tư.

Let's block ads! (Why?)

Tông chết bé trai rồi bỏ trốn, cựu cán bộ ngân hàng lãnh án

Sau khi gây tai nạn khiến bé trai tử vong, Hiếu nhanh chóng đi giấu xe rồi quay lại hiện trường xóa dấu vết nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Ngày 30/11, TAND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) tuyên phạt Nguyễn Quang Hiếu (28 tuổi) mức án 15 tháng tù về tội Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ.

Ngoài mức án trên, Hiếu còn bị buộc bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 240 triệu đồng.

Nguyễn Quang Hiếu tại cơ quan công an. Ảnh: báo An ninh thủ đô

Như tin đã đưa trước đó, ngày 26/6, Hiếu, lúc này đang là cán bộ một chi nhánh ngân hàng ở huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) trên đường chạy ô tô về nhà đã gây tai nạn với xe máy do anh Hồ Đức Giang điều khiển chở vợ cùng 3 con nhỏ.

Cú va chạm khiến cả gia đình anh Giang bị thương nặng riêng bé trai 7 tuổi tử vong.

Sau khi gây tai nạn, Hiếu nhanh chóng lái xe đi cất giấu rồi quay lại hiện trường thu dọn các mảnh vỡ của ô tô nhằm xóa dấu vết.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Công an huyện Hưng Nguyên đã nỗ lực điều tra, trích xuất nhiều camera và xác định Hiếu chính là kẻ gây tai nạn rồi bỏ trốn.

Vũ Hạnh (T/h)

Let's block ads! (Why?)

Cà Mau: Mít tinh hưởng ứng tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS

Theo đó, chủ đề tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS trong năm 2017 là “Xét nghiệm HIV sớm - Hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020”. Mục tiêu 90-90-90 được hiểu là đến năm 2020, có 90% số người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình; 90% người chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị ARV và 90% số người được điều trị ARV kiểm soát được tải lượng virus ở mức thấp để sống khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ lây truyền HIV cho người khác.

Phát biểu tại lễ mít tinh, ông Trần Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau kêu gọi các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể xã hội và toàn thể nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia vào các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, góp phần đảm bảo cho sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông Trần Hồng Quân nhấn mạnh, những năm qua, tỉnh Cà Mau đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp làm giảm tỉ lệ nhiễm và lây truyền HIV bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền kiến thức phòng, chống HIV và thực hiện nhiệm vụ cung cấp bơm kim tiêm sạch; phân phát, hướng dẫn sử dụng bao cao su; giới thiệu các đối tượng có hành vi nguy cơ cao tới các dịch vụ hỗ trợ tư vấn xét nghiệm tự nguyện, điều trị HIV/AIDS bằng thuốc kháng virus, nhằm cải thiện cuộc sống, phục hồi sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Xã hội - Cà Mau: Mít tinh hưởng ứng tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS

Diễu hành hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS.

Theo số liệu thống kê, tính đến ngày 30/6/2017, toàn tỉnh Cà Mau có 3.210 người nhiễm HIV còn sống, có 1.155 người chuyển sang AIDS còn sống và 440 người đã tử vong. Người nhiễm HIV hiện nay chủ yếu tập trung ở nhóm tuổi 20-29, đường lây chính là qua quan hệ tình dục không an toàn; tỉ lệ người nhiễm nam và nữ gần bằng nhau.

Let's block ads! (Why?)